fbpx

[BẬT MÍ ] 6 Kinh nghiệm ‘nhỏ’ khi mở tiệm rửa xe mà không phải ai cũng biết

Hầu như khi mở một trạm rửa – chăm sóc xe, chúng ta thường chú ý tới những chi tiết lớn, những thiết bị lớn : Mở tiệm rửa xe cần mặt bằng như nào? Rửa công nghệ nào sẽ thu hút khách nhất? Tiệm rửa xe cần bao nhiêu vốn? Có lãi hay không ? Rửa xe không chạm có sạch không ?

Mà quên đi, hoặc không chú ý đến những chi tiết bé, những dụng cụ nhỏ nhưng vô cùng quan trọng khi cần thiết.

Thiếu sót là điều ai cũng không thể tránh khỏi, nhưng giảm thiểu tối đa thiếu sót là điều chúng ta luôn mong muốn.

Bài viết này, Vintools sẽ giúp các bạn bổ sung những chi tiết bé ấy. Dưới đây là tập hợp các kinh nghiệm thực tế mà chúng tôi thu thập được từ kinh nghiệm thực tế của các khách hàng đi trước, từ các diễn đàn , froum thảo luận hội nhóm.

Mở tiệm rửa xe cần chú ý

Đầu tiên, khi mở một tiệm rửa xe, chúng ta phải luôn tính tới trường hợp khách FULL ( đông nhất ) trong một ngày, nếu bạn cứ rụt rè tính toán ở mức vừa đủ, không những bạn đã thất bại về tâm lí, mà còn gây ra nhiều ảnh hưởng về sau.

 

Vấn đề mặt bằng : Đối với các khách hàng có nhu cầu , xác định sẽ lắp cầu nâng rửa xe ,thì ngay từ đầu, trước khi xây móng, đổ nền hoàn thiện, các bạn nên tận dụng đang có thợ xây dựng.

Trong lúc mặt bằng chưa hoàn thiện, có thể thoải mái thi công, thì nên tiến hành làm luôn hố móng cho cầu ( bản vẽ thì đơn vị cung cấp thiết bị sẽ cung cấp và có nhiệm vụ hướng dẫn làm móng ), tránh trường hợp chúng ta làm xong hết mặt bằng, lại phải đào bới lại để làm hố móng lần nữa.

Kích thước mặt bằng phù hợp cho lắp cầu là 1 khoảng trống 6 x 6 m ( dài 6m và rộng 6m ).Mặc dù kích thước mặt bàn chỉ là 4.5m, nhưng các bạn cần chú ý đến khi hoạt động, cầu xoay 360 độ, cộng thêm mui một số xe sẽ chuồi ra, quá chiều dài mặt bàn nâng.

Đối với máy nén khí : Các bạn chú ý nhé, nếu không lắp cầu nâng rửa xe, chỉ cần máy vừa phải thôi, tầm 2hp, 90L ~ 100L.

Vì nhu cầu sử dụng máy nén khí chỉ là kết hợp với dây hơi lò xo để xì khô, sử dụng cho bình phun bọt tuyết và có chăng là bơm lốp nữa. Không cần máy công suất lớn , dư ra sẽ phí nhé.

Nếu lắp cầu thì tất nhiên là phải máy nén khí công suất lớn rồi, càng lớn thì cầu lên xuống càng nhịp nhàng.

Với những tiệm rửa xe, có cả dịch vụ sửa chữa, để giúp cửa hàng trông chuyên nghiệp và gọn gàng hơn, các bạn nên lựa chọn loại dây hơi tự rút để tiện sử dụng. Thông tin, cách dùng và giá sản phẩm vui lòng xem tại Cuộn dây hơi tự rút Top.

Nguồn nước : Có nhiều bạn sẽ rất băn khoăn khi phải lựa chọn mua bồn chứa nước như nào là hợp lí. MÌnh xin chia sẻ luôn .

Trung bình với 1 chiếc xe ô tô, rửa xong hết 35 ~ 40L nước, xe máy hết 15 ~ 20L nước. Từ thông số này, các bạn áng full một ngày hết bao nhiêu chiếc xe ,mình nhân lên sẽ ra lượng nước tiêu tốn, như vậy các bạn sẽ lựa chọn được dung tích bể chứa phù hợp.

Có một vấn đề nan giải nữa, để rửa sạch xe, các bạn phải sử dụng nguồn nước sạch. Với lượng nước máy sử dụng nhiều, cũng sẽ gây tổn thất kinh phí cho tiệm

Tuy nhiên có một phương án hữu hiệu về dài, là chúng ta sẽ làm 2 nguồn nước, 1 nguồn nước giếng dùng để xịt rửa chất bẩn khi mới xịt qua xe, sau khi lau chùi bằng dung dịch, chúng ta sẽ xịt qua lần 2 bằng nguồn nước sạch.

Chú ý : Nên trang bị thêm bộ lọc nước ở bể chứa nước giếng nhé.

Khăn lau : Nên chọn loại khăn lau xe có vải mềm, tránh khăn chất lượng kém, dễ gây xước xe sau quá trình lau chùi.

Máy xịt rửa : Thị trường đang có 2 loại, một là dòng dây đai, đặc điểm là dòng máy này lượng nước xịt rửa khá nhiều,phù hợp rửa xe bồn, xe chở đất công trình, giá thành rẻ hơn, nhìn không chuyên nghiệp lắm .

Loại nữa gọi là máy xịt áp lực cao ( hay còn gọi là đầu liền motor ), đặc điểm của dòng này là áp cao, ít nước, xịt rửa sạch, đánh bay các chất cứng đầu, trông chuyên nghiệp, giá thành cao hơn.

Nên sắm bao tay, ủng, dung dịch tẩy rửa có độ ăn mòn khá cao, các bạn khi làm cố gắng giữ da nhé, những bạn da mẫn cảm dễ bị dị ứng với hóa chất.

Dung dịch rửa xe: Hiện nay có nhiều loại dung dịch rửa xe chuyên nghiệp với giá tương đối rẻ để các bạn lựa chọn như: Pallas, Sonax, không nên sử dụng nước rửa chén, để rửa xe nếu không muốn mất khách.

Mong rằng với một vài chia sẻ nhỏ trên đã có thể giúp các bạn có thêm một số thông tin cần thiết để chuẩn bị tốt nhất cho tiệm rửa xe của mình nhé !

 

Nội dung liên quan: